Chat with us ^^

Ứng dụng phần mềm catia thiết kế tàu biển

NKK hợp tác với Dassault Systemes và IBM để đóng tàu bằng công nghệ PLM để giảm thời gian thiết kế Tàu từ 20 – 30 %. Ngày 12/3/2002 – IBM và Dassault Systemes đã thông báo rằng hãng NKK Corporation, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu của Châu Á đã kỹ một thỏa thuận với IBM và Dassault Systemes về Công Nghệ  PLM – Quản lỹ vòng đời sản phẩm để đóng tàu.


Các giải pháp PLM dựa trên nền tảng V5 do Dassault Systemes phát triển được IBM đưa ra thị trường trên toàn thế giới đang đặt ra tiêu chuẩn ngành trong tương lai giúp các công ty đóng tàu giảm thời gian phát triển cũng như cải tiến sản phẩm của họ. NKK sẽ làm việc với Dassault Systemes và nhóm IBM Shipbuilding để thiết lập các phương pháp mới tận dụng các đặc tính của công nghệ PLM. Thông qua việc triển khai thử nghiệm thiết kế vỏ ngoài, NKK sẽ xác định và kiểm tra các nhu cầu đặc biệt của hoạt động thiết kế tàu cụ thể của họ và sẽ đưa ra các yêu cầu này cho Dassault Systemes và IBM.

 

Thiết kế và sản xuất tàu với phần mềm Catia

Thiết kế và sản xuất tàu với phần mềm Catia


Để triển khai đầy đủ kế hoạch hoạt động cho năm 2004/2005, NKK sẽ khởi động sáng tạo này  từng bước, bắt đầu từ năm 2002 với việc thử triển khai thử nghiệm phần mềm CATIA V5 trê nền Intel Intellistation để đánh giá CATIA V5 cho thiết kế vỏ.

=> Nhóm các module thiết kế của Catia


Nhu cầu PLM trong ngành Công Nghiệp đóng tàu.
Quyết định thực hiện công nghệ PLM  cho đóng tàu của IBM và Dassault Systemes dựa trên một số yếu tố. Thứ nhất, hầu hết các công nghệ thiết kế sản phẩm sẽ được sử dụng, đã triển khai và xác nhận bởi các loại công nghiệp sản xuất khác và có thể được điều chỉnh cho ngành đóng tàu.

Hơn thế nữa, IBM và Dassault Systemes có thành tích xuất sắc về Công Nghiệp do một số đối tác hiện tại trong ngành Hải quân, tàu biển thương mại và đóng tàu thương mại.

Cuối cùng, do cạnh tranh quốc tế ngày càng gia tăng trên toàn thế giới đã nhìn thấy những ưu điểm của việc làm việc trong mô hình 3D  và rất mong muốn thực hiện các giải pháp PLM. Nghệ thuật các phương pháp luận về đóng tàu hiện tại.

=> Ứng dụng Catia để thiết kế và sản xuất máy bay.

Các yếu tố quyết định đối với sự hợp tác.
Cho đến nay, NKK đã sử dụng một số hệ thống CAD khác nhau . Hệ thống nội bộ cao cho thiết kế thân tàu, và một số hệ thống bao gồm CATIA V4 cho thiết kế vỏ. Để truy cập vào các công nghệ tiên tiến và giảm thiểu các hoạt động phát triển hệ thống CAD nội bộ, Công ty đã bắt đầu đánh giá một số hệ thống CAD cơ học thương mại cao cấp – bao gồm CATIA V5 – cũng như các hệ thống thiết kế tàu khác trên thị trường trong vỏ thiết kế của nó.

Trong quá trình đo điểm chuẩn, NKK đã bị ấn tượng bởi các chức năng tùy biến mạnh của CATIA V5, chẳng hạn như khả năng tích hợp dễ dàng các thuộc tính. Nghiên cứu điểm chuẩn của NKK cũng chứng minh rằng việc di chuyển dữ liệu đơn giản từ CATIA V4 đến CATIA V5 sẽ cho phép họ tạn dụng những năm thu nhập và bí quyết thu thập dữ liệu và đảm bảo quá trình chuyển đổi V5 trơn tru trong quá trình thiết kế vỏ.


Ông John MacKrell , phân tích của CIMdata cho biết : “  Ngành Công Nghiệp đóng tàu tương đối nhỏ so với viễn cảnh của OEM, điều này làm cho nó cực kỳ cạnh tranh.” Các giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm của IBM và Dassault Systemes sẽ cung cấp cho NKK là công cụ cần thiết để đạt được lợi thế rõ rệt của thời gian nhanh hơn cho thị trường – một nhân tố quyết định quan trọng cho một OEM đóng tàu”.


Ông Kimio Kitano, Tổng giám đốc, Ship& Structures Offshore phòng Kế Hoạch , NKK, cho biết, “ Trong ngành Công  Nghiệp đống tàu, giảm thời gian sản xuất là điều rất quan trọng để duy trì và củng cố khả năng cạnh tranh của chúng tôi, và trong quan điểm này, NKK hy vọng sẽ giảm trung bình được từ 9 tháng còn 6-7 tháng, với việc triển khai các lựa chọn  trong giải pháp PLM 3D của chúng tôi về một hệ thống có khả năng khắc phục những khó khăn và để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của thiết kế tàu, chúng tôi cân tìm kiếm một giải pháp như vậy. Với sự hỗ trợ của các nền tảng IBM và các nhóm triển khai thực hiện các yêu cầu này, và tất cả chúng ta đều mong đợi nó sẽ trở thành giải pháp kết hợp tốt nhất cho NKK”.


Ông Francis Bemard , Ban Cố Vấn của Dassault Systemes , nhận xét ,” Ngành Công Nghiệp đóng tàu và một trong những phân khúc mục tiêu quan trọng nhất đối với Dassault Systemes để cung cấp các giải pháp PLM cho ngành đóng tàu dựa vào hiện tại và các sản phẩm trong tương lai, thực tế là NKK . IBM và Dassault Systemes đang bắt đầu dự án là một cột mốc quan trọng để củng cố vị trí của CATIA V5 như là giải pháp tiêu chuẩn trong ngành đóng tàu.

Xem thêm: =>>Nhóm các moulde CAE trong Catia

 

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Mr. Thực 0918 520 533

Đối tác

Liên kết